Skip to main content

രണ്ടാം ക്ലാസിലെ കുട്ടികൾക്ക് ഖുർആൻ പഠിക്കാൻ ആവശ്യമായ ടിപ്സുകൾ പറയാമോ




 രണ്ടാം ക്ലാസ്സ് (ഏകദേശം 7-8 വയസ്സ്) എന്നത് കുട്ടികൾ ഖുർആൻ പാരായണത്തിന്റെ ബാലപാഠങ്ങൾ (നൂറാനി ഖാഇദ പോലുള്ളവ) കഴിഞ്ഞ്, കൂട്ടി വായിക്കാൻ തുടങ്ങുന്ന നിർണ്ണായക ഘട്ടമാണ്. ഈ സമയത്ത് നൽകുന്ന അടിത്തറയാണ് അവരുടെ ഭാവിയിലെ ഓത്തിന്റെ ഗുണനിലവാരം തീരുമാനിക്കുന്നത്.

ഇതാ ചില പ്രായോഗിക ടിപ്സുകൾ:

1. കേട്ട് പഠിക്കൽ (തലഖി രീതി)

കുട്ടികൾക്ക് ഏറ്റവും എളുപ്പം കണ്ടു പഠിക്കുന്നതിനേക്കാൾ കേട്ട് പഠിക്കുന്നതാണ്.

 * ഉസ്താദ്/രക്ഷിതാവ് ഓതിക്കൊടുക്കുക: ആദ്യം നിങ്ങൾ വ്യക്തമായി, സാവധാനം ഓതിക്കൊടുക്കുക. കുട്ടി അത് കേട്ട് ഏറ്റുചൊല്ലട്ടെ.

 * ഓഡിയോ റെക്കോർഡിംഗുകൾ: പ്രശസ്തരായ ഖാരിഉകളുടെ (കുട്ടികൾക്കായി ഓതുന്നവ - ഉദാഹരണത്തിന് ശൈഖ് അൽ ഹുസരിയുടെ കുട്ടികൾക്കുള്ള പതിപ്പ്) ഓഡിയോ കേൾപ്പിക്കുന്നത് ഉച്ചാരണം നന്നാക്കാൻ സഹായിക്കും.

2. മഹ്റജുകൾ (ഉച്ചാരണം) കളിയാക്കി മാറ്റാം

ഈ പ്രായത്തിൽ കുട്ടികളുടെ നാവ് വഴക്കമുള്ളതാണ്. അക്ഷരങ്ങൾ എവിടെ നിന്നാണ് പുറപ്പെടുന്നത് എന്ന് ലളിതമായി പറഞ്ഞു കൊടുക്കണം.

 * കണ്ണാടി വിദ്യ: ഉച്ചരിക്കുമ്പോൾ നാവിന്റെ സ്ഥാനം ശരിയാണോ എന്ന് നോക്കാൻ കുട്ടിയോട് ഒരു ചെറിയ കണ്ണാടിയിൽ നോക്കി ഓതാൻ പറയാം. ഇത് അവർക്ക് കൗതുകമുള്ള കാര്യമായിരിക്കും.

3. വിരൽ വെച്ച് ഓതുക (Visual Focus)

കൂട്ടി വായിക്കാൻ തുടങ്ങുന്ന കുട്ടികൾക്ക് അക്ഷരങ്ങൾ വിട്ടുപോകാതിരിക്കാൻ ഇത് നിർബന്ധമാണ്.

 * വായിക്കുന്ന വരിയിൽ വിരൽ വെച്ച് നീക്കാൻ ശീലിപ്പിക്കുക. ഇത് ഏകാഗ്രത വർദ്ധിപ്പിക്കാനും കണ്ണിന്റെയും തലച്ചോറിന്റെയും ഏകോപനത്തിനും സഹായിക്കും.

4. വർണ്ണങ്ങൾ ഉപയോഗിക്കാം (Color Coding)

തജ്‌വീദ് നിയമങ്ങൾ (മദ്ദ്, ഗുന്ന തുടങ്ങിയവ) എളുപ്പത്തിൽ ഓർക്കാൻ കളർ കോഡിംഗ് ഉപയോഗിക്കാം.

 * ഉദാഹരണത്തിന്: നീട്ടി ഓതേണ്ട സ്ഥലങ്ങളിൽ പച്ച നിറം കൊണ്ടും, മണിച്ചു (Gunnah) ഓതേണ്ട സ്ഥലങ്ങളിൽ ചുവപ്പ് നിറം കൊണ്ടും അടയാളപ്പെടുത്താം. ഇപ്പോൾ കളർ കോഡഡ് മുസ്ഹഫുകൾ ലഭ്യമാണ്.

5. ചെറിയ ലക്ഷ്യങ്ങൾ (Micro Goals)

ഒരു പേജ് മുഴുവൻ ഓതാൻ പറയുന്നതിന് പകരം, 2 വരി അല്ലെങ്കിൽ 3 വരി എന്ന രീതിയിൽ ടാർഗറ്റ് കുറച്ചു കൊടുക്കുക.

 * "ഇന്ന് ഈ മൂന്ന് വരി തെറ്റില്ലാതെ ഓതിയാൽ നമുക്ക് നിർത്താം" എന്ന് പറയുന്നത് കുട്ടിക്ക് ആശ്വാസം നൽകും.

6. കഥകളിലൂടെ ബന്ധിപ്പിക്കുക

വെറുതെ അറബി വായിക്കുന്നതിന് പകരം, ഓതുന്ന സൂറത്തുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ചെറിയ കഥകൾ (ഉദാഹരണത്തിന്: സൂറത്തുൽ ഫീൽ ഓതുമ്പോൾ ആനക്കലഹ കഥ) പറഞ്ഞു കൊടുക്കുക. ഇത് കുട്ടിക്ക് ആ സൂറത്തിനോട് ഒരു വൈകാരിക ബന്ധം (Emotional Connection) ഉണ്ടാക്കും.

7. റെക്കോർഡ് ചെയ്ത് കേൾപ്പിക്കുക

കുട്ടികൾ ഓതുന്നത് ഫോണിൽ റെക്കോർഡ് ചെയ്യുക. ശേഷം അവരെ തന്നെ കേൾപ്പിക്കുക.

 * സ്വന്തം ശബ്ദം കേൾക്കുമ്പോൾ അവർക്ക് സന്തോഷം തോന്നും. അതോടൊപ്പം എവിടെയാണ് തെറ്റിയതെന്ന് സ്വയം മനസ്സിലാക്കാനും ഇത് സഹായിക്കും.

8. അഭിനന്ദനം (Positive Reinforcement)

തെറ്റുകൾ തിരുത്തുന്നതിനേക്കാൾ കൂടുതൽ, ശരിയായി ഓതിയതിനെ പുകഴ്ത്തുക.

 * "ഇന്നലെ ഓതിയതിനേക്കാൾ മനോഹരമായി ഇന്ന് ഓതിയിട്ടുണ്ട്" എന്ന് പറയുന്നത് വലിയ മാറ്റം ഉണ്ടാക്കും. ചെറിയ സമ്മാനങ്ങളോ സ്റ്റാറുകളോ നൽകാം.

ശ്രദ്ധിക്കേണ്ട കാര്യം:

ഒരിക്കലും ഭയപ്പെടുത്തി പഠിപ്പിക്കരുത്. ഖുർആൻ പഠനം ഒരു ഭാരമായി തോന്നാതെ, അതൊരു ആസ്വാദ്യകരമായ അനുഭവമായി മാറ്റാനാണ് ഈ പ്രായത്തിൽ ശ്രമിക്കേണ്ടത്.


Comments

Popular posts from this blog

Mark sheet generator

  ആപ്ലിക്കേഷനെക്കുറിച്ച്   ഉദ്ദേശ്യം: മദ്സകൾക്കും വിദ്യാഭ്യാസ സ്ഥാപനങ്ങൾക്കും മാർക്ക് ഷീറ്റുകൾ, പ്രോഗ്രസ് റിപ്പോർട്ടുകൾ, അഡ്മിറ്റ് കാർഡുകൾ എന്നിവ തയ്യാറാക്കുന്നതിനായി രൂപകൽപ്പന ചെയ്ത ഒരു മൊബൈൽ ആപ്ലിക്കേഷനാണിത്.  * ഉപയോക്താക്കൾ: ഇത് പ്രധാനമായും കോച്ചിംഗ് സെൻ്ററുകൾക്കും സ്വകാര്യ സ്കൂളുകൾക്കുമാണ് പ്രയോജനകരമാകുന്നത്. ✨ പ്രധാന സവിശേഷതകൾ    മാർക്ക് ഷീറ്റ് ജനറേറ്റർ : വിദ്യാർത്ഥികളുടെ മാർക്ക് ഷീറ്റുകൾ എളുപ്പത്തിൽ ഉണ്ടാക്കാൻ സഹായിക്കുന്നു.    എളുപ്പമുള്ള പ്രോഗ്രസ് റിപ്പോർട്ടുകൾ : വിദ്യാർത്ഥികളുടെ പ്രകടനത്തെക്കുറിച്ചുള്ള വിവരങ്ങൾ ഉൾപ്പെടുത്തിക്കൊണ്ടുള്ള വിശദമായ പ്രോഗ്രസ് റിപ്പോർട്ടുകൾ കൃത്യതയോടെ സൃഷ്ടിക്കാൻ കഴിയും.    വിഷയങ്ങൾ ഇഷ്ടാനുസൃതമാക്കൽ: നിങ്ങളുടെ കരിക്കുലത്തിനനുസരിച്ച് വിഷയങ്ങൾ ക്രമീകരിക്കാനുള്ള സൗകര്യമുണ്ട്.    ഉപയോഗിക്കാൻ എളുപ്പം: വളരെ ലളിതവും അവബോധജന്യവുമായ (User-Friendly) ഇൻ്റർഫേസ് ഉള്ളതിനാൽ കുറഞ്ഞ പരിശീലനം മാത്രമേ ആവശ്യമുള്ളൂ.   സുരക്ഷിതമായ ഡാറ്റ കൈകാര്യം: വിദ്യാർത്ഥികളുടെ വിവരങ്ങൾ രഹസ്യാത്മകതയും സ്വകാര്യതയും ഉറപ്പാക്കി സു...

Gemini

    മദ്‌റസ അധ്യാപകർക്ക് (ഉസ്താദുമാർക്ക്) അവരുടെ പഠന രീതികൾ നവീകരിക്കുന്നതിനും ക്ലാസ്റൂം പ്രവർത്തനങ്ങൾ മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നതിനും ജെമിനിയെ എങ്ങനെ ഉപയോഗിക്കാം എന്ന് വിശദീകരിക്കുന്ന, കൂടുതൽ വിദഗ്ദ്ധോപദേശം (Advanced Advice) എന്ന രൂപത്തിലുള്ള 20 പോയിന്റുകൾ താഴെ നൽകുന്നു: 🎓 അധ്യാപകർക്കുള്ള വിദഗ്ദ്ധോപദേശം: ജെമിനിയും മദ്‌റസ വിദ്യാഭ്യാസ നവീകരണവും I. പാഠ്യപദ്ധതി നവീകരണവും വിഭവ നിർമ്മാണവും   * പഠന ലക്ഷ്യങ്ങൾ രൂപപ്പെടുത്തൽ: ഓരോ പാഠത്തിന്റെയും അവസാനം വിദ്യാർത്ഥികൾ നേടേണ്ട വ്യക്തമായ, അളക്കാൻ കഴിയുന്ന പഠന ലക്ഷ്യങ്ങൾ (Learning Outcomes) നിർവചിക്കാൻ ജെമിനിയെ ഉപയോഗിക്കുക.  * വിവിധ തരം ചോദ്യങ്ങൾ : സാധാരണ ചോദ്യങ്ങൾക്ക് പുറമേ, കുട്ടികളുടെ വിചിന്തനശേഷി (Critical Thinking) വളർത്തുന്ന, ഉയർന്ന തലത്തിലുള്ള ചിന്തയെ ഉത്തേജിപ്പിക്കുന്ന ചോദ്യങ്ങൾ (HOTS - Higher-Order Thinking Skills) രൂപപ്പെടുത്താൻ ഉപയോഗിക്കുക.  * പ്രൊജക്റ്റ് ആശയങ്ങൾ : ഒരു പ്രത്യേക ഇസ്‌ലാമിക വിഷയവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് നൽകാനുള്ള നൂതന പ്രോജക്റ്റ്, ഗവേഷണ പ്രവർത്തന ആശയങ്ങൾ കണ്ടെത്തുക.  * താരതമ്യ പഠനങ്ങൾ : വ്യത...

WPS Office

  WPS Office നെക്കുറിച്ചുള്ള വിവരങ്ങൾ കള്ളികളിൽ (പട്ടിക/ടേബിൾ) നൽകാതെ, ഓരോ ഭാഗമായി വിശദീകരിക്കാം: 💻 WPS Office: പ്രധാന ഘടകങ്ങളും ഉപയോഗങ്ങളും WPS Office എന്നത് ഒരൊറ്റ സോഫ്റ്റ്‌വെയർ പാക്കേജാണ്. ഇതിൽ പ്രധാനമായും നാല് ടൂളുകളാണ് അടങ്ങിയിട്ടുള്ളത്. ഓരോ ടൂളും മൈക്രോസോഫ്റ്റ് ഓഫീസിലെ പ്രത്യേക സോഫ്റ്റ്‌വെയറുകൾക്ക് തുല്യമായി പ്രവർത്തിക്കുന്നു. 1. WPS Writer (ടെക്സ്റ്റ് എഡിറ്റിംഗ്) മൈക്രോസോഫ്റ്റ് വേർഡിന് (Microsoft Word) സമാനമായി പ്രവർത്തിക്കുന്ന ഒരു ഘടകമാണിത്.  * ഉപയോഗം: കത്തുകൾ, റിപ്പോർട്ടുകൾ, പ്രോജക്റ്റ് ഫയലുകൾ, പുസ്തകങ്ങൾ, ലേഖനങ്ങൾ തുടങ്ങിയ ടെക്സ്റ്റ് അധിഷ്ഠിതമായ ഡോക്യുമെന്റുകൾ ഉണ്ടാക്കാനും എഡിറ്റ് ചെയ്യാനും ഇത് ഉപയോഗിക്കുന്നു. ഫോർമാറ്റിംഗ്, പേജ് ലേഔട്ട് ക്രമീകരണങ്ങൾ, ചിത്രങ്ങൾ ചേർക്കൽ എന്നിവയെല്ലാം ഇതിൽ ചെയ്യാം. 2. WPS Presentation (അവതരണങ്ങൾ) മൈക്രോസോഫ്റ്റ് പവർപോയിൻ്റിന് (Microsoft PowerPoint) തുല്യമായ ടൂളാണ് WPS Presentation.  * ഉപയോഗം: വിവിധ ആവശ്യങ്ങൾക്കായുള്ള പ്രസന്റേഷൻ സ്ലൈഡുകൾ രൂപകൽപ്പന ചെയ്യാൻ ഇത് സഹായിക്കുന്നു. മീറ്റിംഗുകൾ, ക്ലാസ്സുകൾ, പ്രോജക്ട് ഡെമോൺസ്ട്രേഷനുകൾ എന്നിവയ...