രണ്ടാം ക്ലാസ്സ് (ഏകദേശം 7-8 വയസ്സ്) എന്നത് കുട്ടികൾ ഖുർആൻ പാരായണത്തിന്റെ ബാലപാഠങ്ങൾ (നൂറാനി ഖാഇദ പോലുള്ളവ) കഴിഞ്ഞ്, കൂട്ടി വായിക്കാൻ തുടങ്ങുന്ന നിർണ്ണായക ഘട്ടമാണ്. ഈ സമയത്ത് നൽകുന്ന അടിത്തറയാണ് അവരുടെ ഭാവിയിലെ ഓത്തിന്റെ ഗുണനിലവാരം തീരുമാനിക്കുന്നത്.
ഇതാ ചില പ്രായോഗിക ടിപ്സുകൾ:
1. കേട്ട് പഠിക്കൽ (തലഖി രീതി)
കുട്ടികൾക്ക് ഏറ്റവും എളുപ്പം കണ്ടു പഠിക്കുന്നതിനേക്കാൾ കേട്ട് പഠിക്കുന്നതാണ്.
* ഉസ്താദ്/രക്ഷിതാവ് ഓതിക്കൊടുക്കുക: ആദ്യം നിങ്ങൾ വ്യക്തമായി, സാവധാനം ഓതിക്കൊടുക്കുക. കുട്ടി അത് കേട്ട് ഏറ്റുചൊല്ലട്ടെ.
* ഓഡിയോ റെക്കോർഡിംഗുകൾ: പ്രശസ്തരായ ഖാരിഉകളുടെ (കുട്ടികൾക്കായി ഓതുന്നവ - ഉദാഹരണത്തിന് ശൈഖ് അൽ ഹുസരിയുടെ കുട്ടികൾക്കുള്ള പതിപ്പ്) ഓഡിയോ കേൾപ്പിക്കുന്നത് ഉച്ചാരണം നന്നാക്കാൻ സഹായിക്കും.
2. മഹ്റജുകൾ (ഉച്ചാരണം) കളിയാക്കി മാറ്റാം
ഈ പ്രായത്തിൽ കുട്ടികളുടെ നാവ് വഴക്കമുള്ളതാണ്. അക്ഷരങ്ങൾ എവിടെ നിന്നാണ് പുറപ്പെടുന്നത് എന്ന് ലളിതമായി പറഞ്ഞു കൊടുക്കണം.
* കണ്ണാടി വിദ്യ: ഉച്ചരിക്കുമ്പോൾ നാവിന്റെ സ്ഥാനം ശരിയാണോ എന്ന് നോക്കാൻ കുട്ടിയോട് ഒരു ചെറിയ കണ്ണാടിയിൽ നോക്കി ഓതാൻ പറയാം. ഇത് അവർക്ക് കൗതുകമുള്ള കാര്യമായിരിക്കും.
3. വിരൽ വെച്ച് ഓതുക (Visual Focus)
കൂട്ടി വായിക്കാൻ തുടങ്ങുന്ന കുട്ടികൾക്ക് അക്ഷരങ്ങൾ വിട്ടുപോകാതിരിക്കാൻ ഇത് നിർബന്ധമാണ്.
* വായിക്കുന്ന വരിയിൽ വിരൽ വെച്ച് നീക്കാൻ ശീലിപ്പിക്കുക. ഇത് ഏകാഗ്രത വർദ്ധിപ്പിക്കാനും കണ്ണിന്റെയും തലച്ചോറിന്റെയും ഏകോപനത്തിനും സഹായിക്കും.
4. വർണ്ണങ്ങൾ ഉപയോഗിക്കാം (Color Coding)
തജ്വീദ് നിയമങ്ങൾ (മദ്ദ്, ഗുന്ന തുടങ്ങിയവ) എളുപ്പത്തിൽ ഓർക്കാൻ കളർ കോഡിംഗ് ഉപയോഗിക്കാം.
* ഉദാഹരണത്തിന്: നീട്ടി ഓതേണ്ട സ്ഥലങ്ങളിൽ പച്ച നിറം കൊണ്ടും, മണിച്ചു (Gunnah) ഓതേണ്ട സ്ഥലങ്ങളിൽ ചുവപ്പ് നിറം കൊണ്ടും അടയാളപ്പെടുത്താം. ഇപ്പോൾ കളർ കോഡഡ് മുസ്ഹഫുകൾ ലഭ്യമാണ്.
5. ചെറിയ ലക്ഷ്യങ്ങൾ (Micro Goals)
ഒരു പേജ് മുഴുവൻ ഓതാൻ പറയുന്നതിന് പകരം, 2 വരി അല്ലെങ്കിൽ 3 വരി എന്ന രീതിയിൽ ടാർഗറ്റ് കുറച്ചു കൊടുക്കുക.
* "ഇന്ന് ഈ മൂന്ന് വരി തെറ്റില്ലാതെ ഓതിയാൽ നമുക്ക് നിർത്താം" എന്ന് പറയുന്നത് കുട്ടിക്ക് ആശ്വാസം നൽകും.
6. കഥകളിലൂടെ ബന്ധിപ്പിക്കുക
വെറുതെ അറബി വായിക്കുന്നതിന് പകരം, ഓതുന്ന സൂറത്തുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ചെറിയ കഥകൾ (ഉദാഹരണത്തിന്: സൂറത്തുൽ ഫീൽ ഓതുമ്പോൾ ആനക്കലഹ കഥ) പറഞ്ഞു കൊടുക്കുക. ഇത് കുട്ടിക്ക് ആ സൂറത്തിനോട് ഒരു വൈകാരിക ബന്ധം (Emotional Connection) ഉണ്ടാക്കും.
7. റെക്കോർഡ് ചെയ്ത് കേൾപ്പിക്കുക
കുട്ടികൾ ഓതുന്നത് ഫോണിൽ റെക്കോർഡ് ചെയ്യുക. ശേഷം അവരെ തന്നെ കേൾപ്പിക്കുക.
* സ്വന്തം ശബ്ദം കേൾക്കുമ്പോൾ അവർക്ക് സന്തോഷം തോന്നും. അതോടൊപ്പം എവിടെയാണ് തെറ്റിയതെന്ന് സ്വയം മനസ്സിലാക്കാനും ഇത് സഹായിക്കും.
8. അഭിനന്ദനം (Positive Reinforcement)
തെറ്റുകൾ തിരുത്തുന്നതിനേക്കാൾ കൂടുതൽ, ശരിയായി ഓതിയതിനെ പുകഴ്ത്തുക.
* "ഇന്നലെ ഓതിയതിനേക്കാൾ മനോഹരമായി ഇന്ന് ഓതിയിട്ടുണ്ട്" എന്ന് പറയുന്നത് വലിയ മാറ്റം ഉണ്ടാക്കും. ചെറിയ സമ്മാനങ്ങളോ സ്റ്റാറുകളോ നൽകാം.
ശ്രദ്ധിക്കേണ്ട കാര്യം:
ഒരിക്കലും ഭയപ്പെടുത്തി പഠിപ്പിക്കരുത്. ഖുർആൻ പഠനം ഒരു ഭാരമായി തോന്നാതെ, അതൊരു ആസ്വാദ്യകരമായ അനുഭവമായി മാറ്റാനാണ് ഈ പ്രായത്തിൽ ശ്രമിക്കേണ്ടത്.

Comments
Post a Comment